Hỗ trợ trực tuyến

Quảng cáo
Thống kê

Tin Tức

Hướng dẫn đổ bó vía bê tông đúng cách

Thi công bó vỉa bê tông đúc sẵn tại chỗ hay bó vỉa bê tông tông đúc sẵn, đây là 2 phương pháp được ứng dụng phổ biến cho mọi công trình hiện nay mang lại hiệu quả cao.

Việc sử dụng bó vỉa cho các công trình hiện nay không còn xa lạ gì nữa. Bạn có thể bắt gặp ở rất nhiều nơi trên đường phố công cộng, khu công viên,v.v... Nhưng bạn có biết làm thế nào để tạo ra sản phẩm chất lượng và đạt tiêu chuẩn chưa. Hãy tham khảo bài viết hướng dẫn đổ bó vỉa bê đúng cách để chọn lựa chính xác sản phẩm chất lượng cho công trình của bạn nhé !

 

Việc sản xuất bó vỉa cần phải có khuôn đúc bó vỉa hay còn được gọi với cái tên cốp pha bó vỉa. Hiện tại trên thị trường có 2 cách đó là thi công đổ bó vỉa bê tông tại chỗ và thi công bó vỉa đúc sẵn.

 

Thi công bó vỉa bê tông đổ tại chổ

 

Đối với việc thi công bó vỉa đổ tại chổ thì trình tự hoàn toàn ngược lại so với loại đúc sẵn .Với bản vẽ cũng được chỉnh sửa để tạo ra một loại khuôn đúc bó vỉa hè phù hợp cho công trình . Khi thiết kế khuôn đúc thi công bó vỉa đổ tại chổ thông thường người ta làm khuôn đơn có chiều dài từ 2 đến 3 mét để việc đổ bê tông nhanh và đạt hiệu quả hơn.

 

Xem thêm : cơ sở bán bó vỉa bê tông đúc sẵn uy tín

Thi công bó vỉa bê tông đúc sẵn

 

Trình tự thi công bó vỉa đúc sẵn đòi hỏi công nhân đúc bó vỉa sẵn bên ngoài sau đó mới di chuyển vào đúng nơi quy định, việc làm bó vỉa đúc sẵn đòi hỏi kỹ thuật phải thiết kế cốp pha theo bản vẽ khác so với biện pháp đổ bó vỉa tại chổ. Đối với loại đúc sẵn người ta thường làm khuôn đúc đôi có chiều dài 1 mét với ưu điểm là tiết kiệm chi phí khuôn đúc và với chiều dài 1 mét thì trọng lượng đủ nhẹ để công nhân di chuyển.

 

Kết luận : Với 2 phương pháp thi công bó vỉa bê tông trên được ứng dụng phổ biến cho mọi công trình. Tùy loại nhu cầu và điều kiện hoàn cảnh sẽ lựa chọn biện pháp thích hợp ứng dụng vào.

 

 

Thi công bó vỉa bê tông đúc sẵn thì tiết kiệm được chi phí khuôn đúc so với bó vỉa bê tông tại chỗ. Bởi vì đúc sẵn chúng ta chỉ cần 1 đến 2 khuôn là đủ, không cần phải nhiều loại khuôn như tại chỗ, Ngoài ra, khi đúc chúng ta chỉ cần từ 2 đến 3 công nhân, không mất quá nhiều nhân lực sử dụng. Khi đúc đủ số lượng sẽ tập trung lực lượng để hoàn thành vỉa hè một cách nhanh chóng.

 

Thi công bó vỉa tại chổ : Cần số lượng lớn khuôn đúc để có thể thay cho nhau hoàn thành tuyến đường, và nhất là sự ảnh hưởng của thời tiết có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ công trình, điều đó làm giảm tiến độ và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

 

Ngoài ra trên thị trường hiện nay có máy chuyên dụng để đúc bó vỉa bê tông , nhưng với giải pháp này khá mất nhiều chi phí nên thực sự đa phần đáp ứng cho các công trình lớn

 

CÁC TIN KHÁC